Đăng lậu phim, trang Hayhaytv bị đóng cửa

(TNO) Bộ Thông tin Truyền thông tiến hành thanh tra 2 công ty Bách Triệu Phát và PineTech (TP.HCM) vì đăng lậu phim lên trang Hayhaytv.vn.



Giao diện của Hayhaytv - Ảnh chụp màn hình​
Ngày 28.9, Đoàn thanh tra của Bộ thông tin Truyền thông phối hợp với Cục cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) - Bộ Công an đã tiến hành thanh tra đột xuất đối với 2 công ty nói trên vì liên quan đến các hành vi vi phạm về cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng tại địa chỉ www.hayhaytv.vn. Thời hạn thanh tra là 15 ngày kể từ ngày 28.9.
Cơ quan chức năng đã làm việc với các nhà cung cấp máy chủ cho Hayhaytv gồm các công ty như FPT, VNPT-Net và yêu cầu phong tỏa, niêm phong hệ thống máy chủ liên quan đến Hayhaytv để phục vụ công tác xử lý. Bắt đầu từ ngày 28.9, người dùng không thể truy cập vào trang web này này.
Trong buổi làm việc, ông Triệu Đức Linh (Giám đốc công ty Bách Triệu Phát) cho biết, công ty Bách Triệu Phát ủy quyền cho công ty PineTech quản lý, vận hành kỹ thuật website nói trên. Công ty Bách Triệu Phát không trực tiếp nắm được số lượng thành viên tham gia, thành viên diễn đàn, cũng không trực tiếp quản lý thành viên và thông tin của thành viên.
Được biết, công ty Bách Triệu Phát là đơn vị cung cấp nguồn nội dung cho trang Hayhaytv. Sau đó, công ty PineTech sẽ đưa toàn bộ nội dung thông tin, phim ảnh được xử lý kỹ thuật lên website.
Thanh tra Bộ thông tin và truyền thông cho rằng, việc đăng tải các bộ phim lên website khi chưa được sự đồng ý tác giả, chủ sở hữu tác phẩm đã vi phạm các quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ.
 
có trang nào ở vn k vi phạm cái bản quyền phim ảnh này k nhỉ :eek::eek::eek:
Chắc các bác tên miền .vn sever việt chuẩn bị đi là vừa :D
 
Vẫn còn nhiều trang phim phạm giống Hayhaytv

Có một điều thực tế là tại Việt Nam hiện nay, hình thức cung cấp phim trên mạng vi phạm bản quyền như Hayhaytv là rất nhiều.

Hàng loạt các trang như Pub.vn (hiện nay đã đổi thành Pubvn.tv), Phim47.com, Phim3s.net, Phimmoi.net, hayxemphim.com….đều có cùng hoạt động giống với Hayhaytv. Mặc dù, một số trang đã từng bị Thanh tra VHTT&DL xử lý về tình hình vi phạm bản quyền, nhưng các trang này dùng rất nhiều cách để “lách luật” như đổi tên miền, chuyển máy chủ ra nước ngoài…Điều đáng nói mặc dù phim mà các trang này cung cấp là phim vi phạm bản quyền, nhưng một số trang còn tiến hành thu phí người xem nhằm thu về lợi nhuận cho mình.
 
tên miền .vn khổ vãi nhỉ
Lâu lâu nó quét 1 vài site lấy thành tích thì .vn kiểu gì cũng lên thớt trước :)
 
chỉ có ông lớn như http://fptplay.net/ là chả bao giờ bị làm sao hết:). Còn tép riu thì chết hết
 
fptplay.net làm sai gì ??? Nó chắc đăng kí bản quyền rồi chứ sao làm bậy được
 
*** cho ăn là bố đóng cửa. Ko nói nhiều
 
FPTplay mà đăng kí bản quyền ;))
Vãi bác giật tít à :v :v
à nhầm nó mua bản quyền, chứ chẳng lẽ nó lại đi chiếu lậu phim :p:p:p
 
à nhầm nó mua bản quyền, chứ chẳng lẽ nó lại đi chiếu lậu phim :p:p:p
Hiện tại ngó lại FPTplay đi nó xóa sạch phim Âu Mĩ nhá :))
Đi mua bản quyền là thế đó là hả =))
Ngoài ra nó còn ăn cắp bản dịch và encode của người khác về làm thành của mình :(
Cần thì có thông tin luôn :v :v
Vãi cả mua bản quyền ;)
 
fptplay ko biết nó lấy mấy bộ phim bom tấn mà bản nét ở đâu nhỉ, lại có thuyết minh nữa, như bộ phim kẻ huỷ diệt, max điên v.v... mới chiếu rạp vài tuần nó đã có bản nét + thuyết minh rồi. Thế ko phải mua thì lấy ở đâu?
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,444
Messages
7,058,892
Members
169,781
Latest member
tai789clubhelp

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom