Help Chia sẻ kinh nghiệm - Tìm đồng đội tâm huyết - Concept về Chu kì thị trường

zenbembem

Newbie
Joined
May 12, 2013
Messages
0
Reactions
24
MR
0.000
Insuree Balance
0
Skype
Chat with me via Skype
Xin phép được mở thớt với tiêu chí duy nhất là trao đổi về kĩ thuật để mọi người cùng có tiền hàng tháng.
Đầu tiên, cũng là Tiên đề và phương pháp luận của Concept Chu kì thị trường

- Lịch sử luôn lặp lại, nó có được là do tâm lý của con người, thị trường chuyển động là vì kì vọng trong tương lại của Buyer - Seller đối với Instrument đó vì có yếu tố con người mà con người luôn có xu hướng lặp lại những hành vi căn bản của mình nên vì vậy Lịch sử luôn lặp lại. Các Cản (Support - Resistance) và Kênh xu thế (Channel) là biểu hiện rõ nhất của tiên đề "Lịch sử luôn lặp lại"

- Thị trường luôn có tính chu kì. Vạn vật chứ ko phải là thị trường, "Hiện tại vũ trụ - Thành trụ hoại không - Sinh trụ dị diệt - Sinh lão bệnh tử", mỗi một chu kì khi hình thành cũng có các giai đoạn: sinh ra - phát triển - thái cực - dị diệt - kết thúc (dịch nôm na là vậy), chu kì nó sẽ không tự mình hiện ra ở trên hình thái nến thông thường mà thông qua Động lực Buy - Sell, giống như biểu tượng Thái cực, Khi phe Mua hình thành ban đầu trong khi thị trường toàn người Bán (trạng thái Over-sold) sau đó khi phe Bán yếu dần hay nói cách khác những người Bán lúc đầu đã chuyển dần sang vị thế Mua và sau 1 thời gian số đông lại vào vị thế Mua đẩy thị trường lên tới mức cực đại nhưng khi hình thành cực đại nó cũng ẩn trong mình những mầm mống chuyển đổi sang trạng thái tiếp theo. Tính chu kì này được thể hiện qua các công cụ Momemtum Indicator, ở đây mình sử dụng Stochastic để mô hình hóa chu kì của thị trường.

- Chu kì là biểu hiện của thời gian và chu kì chỉ sai khi nó chuyển sang 1 chu kì khác. Cái này chắc ko phải giải thích, vì thế những ví dụ mình đưa ra về sau sẽ nhấn mạnh vào xu hướng tiếp theo của giá và điểm vào sẽ được xác định khi chỉ báo cho phép. Việc Stoploss luôn luôn là lẽ đương nhiên và sai số là không thể tránh khỏi.
 
xauusdc-d1-exness-ltd.png
Đây là ví dụ đầu tiên, mình xin chọn Gold để ae mổ xẻ.
Vì nến cơ sở không thể hiện được Pha lên và xuống nên mình sử dụng Heiken Ashi để hiển thị bắt nó hiện nguyên hình
Biểu đồ Daily, ban đầu chọn 1 chu kì chuẩn sau đó sử dụng công cụ Cycle Lines trên thanh công cụ, nó chỉ là hiện thị những khoảng thời gian bằng nhau và bằng khoảng thời gian gốc thôi, ko có gì to tát.
Ở đây mình xác định được chu kì là 21 ngày.
Customize lại Stoch theo cú pháp Stoch(Số ngày chu kì; Số ngày chu kì/3; Số ngày chu kì/2), ta sẽ có đường Stoch (21,7,10), vậy chu kì của Gold trong Daily đã hiện rõ. Đương nhiên là những gì hiển thị rất đúng vì nó là những gì đã xảy ra nên mình ko nhìn về quá khứ mà hãy thử xem liệu tới đây chu kì của vàng thế nào.
HIện tại đang là trong chu kì lên tuy nhiên theo Stoch thì còn khoảng 8 -9 nến ngày nữa sẽ tiếp tục chu kì rơi. Vậy hoàn toàn có thể mua ngắn hạn được nhưng nên xác định rõ Stoploss.


xauusdc-h4-exness-ltd.png
Đây là H4, chu kì lên của H4 cũng chính là pha tăng ở D1, tương tự xác định chu kì gốc, ở đây là 27, ta sẽ có Stoch (27,9,13)
Ở đây H4 phe mua và bán giao động khá loạn, đây là mô hình chu kì phức tạp hơn không chỉ đơn giản là 1 hinh Sin nữa, nó là chu kì lớn chứa nhiều pha nhỏ, Stoch đang di chuyển về trạng thái Over-sold, điều này cho thấy pha xuống (pha mà tại đó phe bán chiếm ưu thế) đang sắp tiến tới cực đại và sẽ có điều chỉnh lên, ta nên chờ đợi Stoch tiến vào vùng Over-sold và thoát ra thì đó là điểm có thể mua vào, tuy nhiên D1 bên trên cho chu kì lên sắp kết thúc 8-9 nến ngày nữa có nghĩa mình buy điểm này sẽ là đoạn cuối của chu kì lên, theo mô hình chu kì H4 thì 27 -28 nến H4 nữa sẽ là điểm dừng pha của chu kì tiếp nếu buy thì đó là thời điểm chốt lời hợp lý và tùy vào mô hình chu kì Stoch biểu hiện mà có thể sell để cùng nhịp với D1.


xauusdc-m30-exness-ltd.png
Tương tự ở M30, chu kì đếm đc là 12, việc đếm chu kì này không mang tính chính xác độ sai lệnh tới 1 vài cây nến nhưng điều này không ảnh hưởng quá lớn tới mô hình chu kì ở Stoch.
Vậy M30 đang sắp tới điểm giới hạn pha và Stoch đang đi xuống, vậy tổng kết lại là mình có thể buy lên trong ngắn hạn và chốt lời trong 8 -9 ngày nữa. Vậy điểm mua ở đâu? Xin thưa là đợi tới khi nào Stoch 12,3,6 ở M30 giao cắt và đi lên khỏi vùng Over-sold là lúc chúng ta mua vào, dựa vào hình thái nến cơ sở lúc đó sẽ có điểm Stop loss sau.

Mọi update về kèo này sẽ đc post tiếp khi có diễn biến mới. Thanks!
 
anh ơi

sao M30 chu kì phải là 12 chứ không phải là 48 hả anh?

48 bar mới là 1 ngày mà ^ ^
 
Cái này là đếm nến dựa trên pha của Heiken Ashi , nó cũng giống như đếm sóng Eliot vậy, thiên về tính chủ quan nhưng ở đây sai sổ 2 -3 nến vẫn ko ảnh hưởng nhiều tới mô hình chu kì Stoch.
Cứ dựa vào pha có khoảng thời gian bằng nhau thì mình sẽ đếm đc chu kì hiện tại, như ở M30 các khoảng là 12 nến theo cách nhìn và đếm của mình còn dưới con mắt của người khác có thể lệch đi vài nến.

Hiện tại H4 vẫn chưa đi vào vùng quá Bán, nếu H4 vào vùng này và M30 cho giao cắt đi lên thì có thể mua vào dần.
 
Có cái kèo GU mới làm xong
gbpusdc-m30-exness-ltd.png
 
nick quen quá nhỉ :D hehe:binhsua06:
chắc ở 4rum khác :)) mình đi đâu cũng dùng 1 nick này thôi

- - - Updated - - -

nick quen quá nhỉ :D hehe:binhsua06:
chắc ở 4rum khác :)) mình đi đâu cũng dùng 1 nick này thôi
 
Mình thì dùng William % R để xác định oversold và overbought ! Thanks bạn đã chia sẻ.

%WR cũng là 1 chỉ báo momentum tuy nhiên nên độ thêm đường MA của nó nữa để nhận định trước giao cắt giống như của Nến vs MA ý nhưng ở đây là %WR với MA để có thêm góc nhìn dự báo nữa chứ đợi tín hiệu thoát khỏi Oversold và Overbought thì hơi chậm
 
Cho mình xin cái face. Nói chuyện cho dễ bạn. Nếu có hứng thú thì trao đổi có thêm kinh nghiệm. Mình cũng là gà. Chưa bít gì hết. Mới tìm hiểu thôi
 
%WR cũng là 1 chỉ báo momentum tuy nhiên nên độ thêm đường MA của nó nữa để nhận định trước giao cắt giống như của Nến vs MA ý nhưng ở đây là %WR với MA để có thêm góc nhìn dự báo nữa chứ đợi tín hiệu thoát khỏi Oversold và Overbought thì hơi chậm
Uhm, mình có kết hợp với EMA 20 và 50
 
Tất cả hệ thống cảnh báo đều chậm so với thực tế. Khi nó đi rồi mới nhìn ra còn tại thời điểm hiện tại ko biết nó đi kiểu gì
 
Tất cả hệ thống cảnh báo đều chậm so với thực tế. Khi nó đi rồi mới nhìn ra còn tại thời điểm hiện tại ko biết nó đi kiểu gì
Tuy nhiên lịch sử thể hiện trong hành động giá, dựa vào chu kì để dự đoán mà bác.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,369
Messages
7,070,710
Members
170,490
Latest member
Mmo247h

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom